ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

R.I.P.: Robin Williams

เมื่อช่วงใกล้เที่ยงวันที่ 11 สิงหาคม ที่อเมริกา ( ใกล้เที่ยงคืนประเทศไทย) เมื่อมีคนพบโรบิน วิลเลียมส์นอนหมดสติและเหมือนว่าจะไม่หายใจแล้วในบ้านของเขาเองที่เมืองทิบูรอน, แคลิฟอร์เนีย มีคนโทรแจ้ง 911 และนำส่งโรงพยาบาล แต่ช่วยชีวิตไม่ทัน

ถึงแม้ว่าซูซาน ชไนเดอร์ ภรรยาของเขาจะไม่แถลงข่าวถึงสาเหตุการตาย โดยขอให้ช่วงเวลาโศกเศร้านี้ผ่านไปก่อน แต่เว็บไซท์ข่าวหลายแห่ง เช่น TMZ Variaty อ้างว่าเขาอัตวินิบาตกรรม เนื่องจากภาวะซึมเศร้าและการติดเหล้า

http://www.tmz.com/2014/08/11/robin-williams-dead-commits-suicide/

http://variety.com/2014/film/news/robin-williams-found-dead-in-possible-suicide-1201280386/

ดาราตลกวัย 63 ปี มีผลงานน่าจดจำมากมายทั้งบทตลกจนถึงบทดรามากินใจได้รับรางวัลออสการ์ปี 1998 บทนักแสดงสมทบจากภาพยนตร์เรื่อง “Good Will Hunting”

มารำลึกความหลังกัน

เขารับบทเป็นป็อปอายยอดกะลาสีใน Popeye ปี 1980

รับบทเป็นนักจัดรายการวิทยุของกองทัพประจำเวียดนามใน “Good Morning, Vietnam” โรบินได้รางวัลลูกโลกทองคำจากบทนี้ เรื่องนี้มีจินตหรา สุขพัฒน์แสดงด้วย และมีเพลงเด่นคือ “What a Wonderful World” ของหลุยส์ อาร์มสตรองด้วย



เป็นครูใน “Dead Poets Society”

เป็นพ่อที่ปลอมตัวเป็นหญิงเพื่อใกล้ชิดลูกใน “Mrs. Doubtfire”



และอีกหลายเรื่องที่น่าประทับใจเช่น “The Fisher King” “Mrs. Doubtfire” “Jumanji” “Hook” “What Dreams May Come”

21 กรกฎาคม 1951 - 11 สิงหาคม 2014

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความฝันของภรรยาชาวประมง

ภาพพิมพ์สมัยเอโดะภาพหนึ่งซึ่งมีอิทธิพลต่อศิลปินรุ่นหลังมาก ชื่อความฝันของภรรยาชาวประมง หรือบางทีก็เรียกว่า หญิงนักดำน้ำกับปลาหมึกยักษ์ ผลงานของคัทซูชิตะ โฮกุไซ

พญามังกรแดงผู้ยิ่งใหญ่

ในนิยาย Red Dragon ของ โธมัส แฮร์ริส มีตัวละครหนึ่งเรียกตัวเองว่า “พญามังกรแดงผู้ยิ่งใหญ่” หรือ The Great Red Dragon ฆาตกรต่อเนื่องผู้หลงใหลภาพเขียน The Great Red Dragon and the Woman Clothed in Sun ของวิลเลี่ยม เบลก

ภาพเขียนของจีน-มิเชล บาสเกียต์ ประมูลในราคา 110.5 ล้านดอลลาร์

มีคนประมูลภาพเขียนของจีน-มิเชล บาสเกียต์ ศิลปินผู้ล่วงลับไปในราคา 110.5 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพเขียนของเขาเป็นภาพเขียนของศิลปินอเมริกันที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์