ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เมื่อสไปเดอร์วูแมนเซ็กซี่เกินไป

ใครที่เคยอ่านการ์ตูนฮีโร่ทั้งฝั่งมาร์เวลและดีซีคอมิค คงนึกภาพวีรสตรีทั้งหลายได้ว่าสวยงามเซ็กซี่เพียงใด อย่างสาวน้อยมหัศจรรย์ (วันเดอร์วูแมน – Wonder Woman) หรือนางแมวป่า (แค็ทวูแมน – Catwoman)  จะเป็นสาวสวย รูปร่างดี มีส่วนโค้งเว้าเข้ามุมสวยงาม
ก็คงจะมีวีรสตรีบางคนที่ผิดแผกไปจากนี้บ้าง แต่ยังนึกไม่ออก

แต่ปัญหามันเกิดเมื่อมาร์เวลลงภาพตัวอย่างสไปเดอร์วูแมนล่าสุดสำหรับซีรี่ย์ชุดใหม่ที่มีกำหนดออกเดือนพฤศจิกายนศกนี้ กลับโดนวิจารณ์อย่างหนักว่ามันล้ำเส้นเซ็กซี่ไปแล้ว

อาจจะเป็นเพราะคนวาดภาพนี้คือไมโล มานารา นักวาดภาพการ์ตูนแนวอีโรติกเลยติดการโพสต์ท่าแมงมุมสาวในแง่มุมที่คนเห็นแล้วนึกไปทางอนาจารมากกว่า

เปรียบเทียบผลงานครั้งนี้กับผลงานครั้งก่อน


ไมโล มานาราเป็นนักวาดการ์ตูนชาวอิตาลีฝีมือดี มีผลงานมากมายตั้งแต่ปี ค.ศ. ๑๙๖๙ เขาถนัดงานการ์ตูนเชิงอีโรติกเป็นพิเศษ

งานนี้ทางผู้เขียนได้ออกมาบอกว่าเนื้อหาจะไม่เกี่ยวกับการเรื่องเซ็กซ์แน่นอน ส่วนทางด้านมาร์เวลเองยังไม่ออกตอบโต้อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ช่วงหลังมาร์เวลหันมาจับตัวละครผู้หญิงเป็นตัวหลักมากขึ้น อย่างเช่นการเปลี่ยนเทพเจ้าธอร์ให้เป็นผู้หญิง ว่ากันว่าบรรดาตัวละครสตรีเป็นที่นิยมมากขึ้น ทั้งในนิยายหรือภาพยนตร์ในช่วงหลังมีตัวละครเป็นหญิงแกร่งหลายเรื่องอย่าง เดอะฮังเกอร์เกมส์ และไดเวอร์เจนท์แอนด์ลูซี น่าจะเป็นตัวอย่างอันดีว่าบทหญิงแกร่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม สมควรผลักดันวีรสตรีให้มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่บทสนับสนุนวีรบุรุษทั้งหลาย จะได้แฟนคลับหญิงเพิ่มขึ้น

แต่ถ้าวาดรูปแบบนี้เลยคงจะได้แค่ชายหื่นเป็นแน่

คุณคิดว่าภาพสไปเดอร์วูแมนภาพนี้อนาจารหรือไม่ แลกเปลี่ยนความคิดกันได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความฝันของภรรยาชาวประมง

ภาพพิมพ์สมัยเอโดะภาพหนึ่งซึ่งมีอิทธิพลต่อศิลปินรุ่นหลังมาก ชื่อความฝันของภรรยาชาวประมง หรือบางทีก็เรียกว่า หญิงนักดำน้ำกับปลาหมึกยักษ์ ผลงานของคัทซูชิตะ โฮกุไซ

พญามังกรแดงผู้ยิ่งใหญ่

ในนิยาย Red Dragon ของ โธมัส แฮร์ริส มีตัวละครหนึ่งเรียกตัวเองว่า “พญามังกรแดงผู้ยิ่งใหญ่” หรือ The Great Red Dragon ฆาตกรต่อเนื่องผู้หลงใหลภาพเขียน The Great Red Dragon and the Woman Clothed in Sun ของวิลเลี่ยม เบลก

ภาพเขียนของจีน-มิเชล บาสเกียต์ ประมูลในราคา 110.5 ล้านดอลลาร์

มีคนประมูลภาพเขียนของจีน-มิเชล บาสเกียต์ ศิลปินผู้ล่วงลับไปในราคา 110.5 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพเขียนของเขาเป็นภาพเขียนของศิลปินอเมริกันที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์