ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แบงซีศิลปินกราฟิตีลึกลับทำท่าจะไม่ลึกลับเสียแล้ว

แบงซี ศิลปินกราฟิตีผู้สร้างผลงานมาตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1990 ในย่านบริสทอล ประเทศอังกฤษโดยที่มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าตัวจริงของเขาเป็นใคร
เมื่อมีการปิดบังก็ต้องมีคนอยากรู้ สรุปแล้วแบงซีเป็นใคร เป็นคนเพียงคนเดียวหรือว่าเป็นกลุ่มคนที่ใช้ชื่อว่าแบงซี? เมื่อปีค.ศ. 2014 เคยมีข่าวว่าแบงซีโดนจับขณะพ่นสี และเปิดเผยตัวจริงแล้ว แต่ปรากฎว่าเป็นข่าวหลอก
หนึ่งในผลงานของแบงซี
ล่าสุด โกลดี้ นักดนตรีและศิลปินเหมือนจะเผลอระหว่างให้สัมภาษณ์สคูบิอัส ปิป หลุดปากเรียกแบงซีว่า ร็อบ

คนชื่อร็อบที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นแบงซีมีไม่กี่คน หนึ่งคือ โรเบิร์ต เดล นาจา สมาชิกวงแมซซีฟแอตแท็ก ซึ่งในอดีตก็เคยเป็นศิลปินกราฟิตี อีกคนคือโรบิน กันนิงแฮม อดีตนักเรียนบริสทอลคาธีดาลสคูล ซึ่งมีการสืบค้นและพบว่าผลงานของแบงซีเหมาะเจาะกับการเดินทางของโรบินพอดี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความฝันของภรรยาชาวประมง

ภาพพิมพ์สมัยเอโดะภาพหนึ่งซึ่งมีอิทธิพลต่อศิลปินรุ่นหลังมาก ชื่อความฝันของภรรยาชาวประมง หรือบางทีก็เรียกว่า หญิงนักดำน้ำกับปลาหมึกยักษ์ ผลงานของคัทซูชิตะ โฮกุไซ

พญามังกรแดงผู้ยิ่งใหญ่

ในนิยาย Red Dragon ของ โธมัส แฮร์ริส มีตัวละครหนึ่งเรียกตัวเองว่า “พญามังกรแดงผู้ยิ่งใหญ่” หรือ The Great Red Dragon ฆาตกรต่อเนื่องผู้หลงใหลภาพเขียน The Great Red Dragon and the Woman Clothed in Sun ของวิลเลี่ยม เบลก

ภาพเขียนของจีน-มิเชล บาสเกียต์ ประมูลในราคา 110.5 ล้านดอลลาร์

มีคนประมูลภาพเขียนของจีน-มิเชล บาสเกียต์ ศิลปินผู้ล่วงลับไปในราคา 110.5 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพเขียนของเขาเป็นภาพเขียนของศิลปินอเมริกันที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์